Việc làm thêm của Du học sinh tại Nhật Bản

Write By: text_none_author Published In: ROOT Created Date: 2015-05-05 Hits: 1969 Comment: 0

Ở Nhật khuyến khích các du học sinh đi làm thêm để có thêm khoản tiền trang trải chi phí sinh hoạt của mình

VIỆC LÀM THÊM CỦA DU HỌC SINH TẠI NHẬT BẢN

Ở Nhật khuyến khích các du học sinh đi làm thêm để có thêm khoản tiền trang trải chi phí sinh hoạt của mình. Có rất nhiều việc làm thêm, nhưng học sinh phải lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng cũng như thời gian của mình. Sau đây Quốc Anh muốn giới thiệu đến các bạn một số công việc làm thêm ở Nhật:

Combini – Cửa hàng tiện ích:

Bạn cần nắm rõ Tiếng Nhật để chào khách và tính tiền. Công việc này đòi hỏi bạn phải đứng tính tiền, bày sản phẩm, lau dọn cho cửa hàng luôn sạch sẽ... Đây là công việc lương không cao (thường 780 yên/giờ) và khá nhàm chán.

Phát báo:

Đây là công việc vất vả, lương cao. Bạn có thể kiếm được 12 man - 14 man/tháng (120.000 – 140.000 yên/tháng). Tuy nhiên, bạn phải đi phát báo vào lúc 1, 2 giờ sáng cho tới 6 giờ sáng vào mọi ngày trong tuần. Du học sinh thường có hội phát báo (Hội du học sinh phát báo) riêng và nếu bạn có bạn bè trong đó giới thiệu thì bạn mới có thể vào đó được. Công việc này cực kỳ vất vả vì bạn phải có mặt ở trường để học vào lúc 9 giờ sáng và ngủ bù vào những lúc khác.

Siêu thị:

Tính tiền ở siêu thị hoặc chế biến ở bên trong (làm thịt, cá...). Nếu làm chế biến thì không cần trình độ Tiếng Nhật cao.

Lập trình:

Nếu bạn có khả năng lập trình và giao tiếp Tiếng Nhật thì đây là công việc mà bạn có thể kiếm tiền vì Nhật Bản hiện tại rất cần lập trình viên. Những người đi làm lập trình thường lương khá cao, từ 1000 yên – 2000 yên/giờ.

Rửa chén:

Đây là công việc lương thấp nhưng lại không cần trình độ Tiếng Nhật, thích hợp cho bạn nào mới sang.

Phục vụ khách sạn:

Nếu bạn sống ở vùng du lịch nghỉ dưỡng thì bạn có thể xin công việc làm phòng, phục vụ ăn uống...

Nấu ăn:

Ví dụ cửa hàng cơm hộp (bentou), quán mì raamen, quán ăn Nhật, các quán ăn bình dân như Yoshinoya, Matsuya... Bạn không cần có nhiều kiến thức về nấu ăn nếu làm ở các quán được cung cấp nguyên liệu chế biến sẵn và có công thức nấu như Matsuya, quán cơm hộp Saboten... Còn ở các quán khác thì thường có người chỉ cho bạn. Nếu bạn muốn học cách nấu ăn ví dụ như mì raamen thì công việc này khá có ý nghĩa.

Cửa hàng ăn nhanh McDonald:

Bạn có thể làm công việc đón khách, tính tiền (cần Tiếng Nhật đủ tốt) hoặc chế biến bên trong.

Dạy Tiếng Việt:

Đây là công việc không thường xuyên. Ví dụ 2 buổi/tuần, 6.000yên/buổi. Bạn sẽ phải kiếm thêm công việc khác cho đủ thu nhập. Ngoài ra, công việc này cũng không có nhiều.

Làm công nhân nhà máy:

Ví dụ nhà máy chế biến đồ hộp (bỏ cá vào hộp), nhà máy làm cơm hộp... Đặc điểm của công việc này là thường ở xa trung tâm và công việc đơn điệu. Tuy nhiên lương theo ngày cao. 

Thông tin liên hệ
Công ty Du Học Quốc Anh
Trụ sở chính: Số 3/93 Đường Lê Thanh Nghị - Hai Bà Trưng – Hà Nội
Điện thoại: 046.6741.809
Di động: 0166.558.1469 (Ms Huyền)
Hotline: 0988.555.034
Email: tvdh.qag@gmail.com 
Yahoo: tvdh_qag@yahoo.com 
Skype: tvdh.qag